Hướng dẫn sử dụng Chromecast để lướt điện thoại trên tivi màn hình "khủng"

15 thg 7, 2014
Một thiết bị nhỏ gọn như USB và không quá đắt của Google mang tên Chromecast có thể hỗ trợ mang nội dung giải trí trực tuyến lên tivi và phản chiếu màn hình di động lên màn hình "khủng" của tivi...

Google Chromecast là thiết bị hỗ trợ giải trí số giúp mang các nội dung trực tuyến lên tivi nhà bạn. Không những vậy mới đây Google cũng đã hoàn thiện tính năng chiếu ( mirror) thiết bị di động lên tivi để bạn có thể lướt điện thoại trên một màn hình cỡ lớn.

Về thiết kế thì thiết bị Chromecast trông như một chiếc USB thông thường, nhưng kích cỡ to hơn. Một đầu chiếc "USB" này có cổng HDMI mạ vàng, sẽ được cắm vào tivi. Ở đầu còn lại của Chromecast là cổng Micro-USB dùng để cấp nguồn cho nó hoạt động.

Bước 1: Để sử dụng Chromecast bạn cần cắm nó vào cổng HDMI của tivi và đầu còn lại cắm vào cổng USB của tivi (hoặc cắm vào nguồn điện thông qua cục lấy điện adapter).

1-Huong-dan-su-dung-Chromecast-thiet-lap-co-ban-YouTube.jpg
Hướng dẫn sử dụng Chromecast: Để sử dụng Chromecast bạn cần cắm nó vào cổng HDMI của tivi như trong hình.

Bước 2: Việc kết nối và thiết lập Chromecast khá đơn giản. Trong bước nâng cấp mới nhất Google đã cho phép người dùng thiết bị điều khiển không nhất thiết phải dùng chung mạng Wi-Fi với Chromecast. Tuy nhiên, nếu bạn dùng mạng Wi-Fi chung thì có lẽ vẫn lẽ tốt nhất.

2-Huong-dan-su-dung-Chromecast-thiet-lap-co-ban-YouTube.jpg
Hướng dẫn sử dụng Chromecast: Điều kiện thiết lập lý tưởng nhất cho Chromecast là dùng chung mạng Wi-Fi giữa các thiết bị.

Bước 3: Khi cắm Chromecast lần đầu tiên, màn hình tivi của bạn sẽ yêu cầu thiết lập kết nối với thông điệp set me up. Lúc này bạn hãy vào địa chỉ google.com/chromecast/setup trên trình duyệt laptop, sau đó bấm Download để tải ứng dụng về máy. Hoặc bạn có thể tải về ứng dụng Chromecast cho điện thoại Android trên kho Google Play tại đây.

A1-Huong-dan-su-dung-Chromecast-thiet-lap-co-ban-YouTube.jpg
Hướng dẫn sử dụng Chromecast: Khi cắm Chromecast lần đầu tiên, màn hình tivi của bạn sẽ yêu cầu thiết lập kêt nối với thông điệp "set me up".
4,5-Huong-dan-su-dung-Chromecast-thiet-lap-co-ban-YouTube.jpg
Hướng dẫn sử dụng Chromecast: Lúc được yêu cầu bạn hãy vào địa chỉ google.com/chromecast/setup trên trình duyệt laptop.
A2-Huong-dan-su-dung-Chromecast-thiet-lap-co-ban-YouTube.jpg
Hướng dẫn sử dụng Chromecast: Giao diện hiển thị trên trình duyệt như trong hình, hãy bấm Download (khoanh đỏ) để tải ứng dụng về máy.

Bước 4: Thiết lập trên laptop hay trên ứng dụng điện thoại đều tương tự nhau. Bài này sẽ hướng dẫn bạn thiết lập trên laptop. Tiếp nối bước 3, sau khi đã tải ứng dụng về máy, hãy bật file chạy lên và chờ ứng dụng dò thiết bị Chromecast. Nếu đã dò được thì bạn có thể bấm Continue để tiếp tục.

A3-Huong-dan-su-dung-Chromecast-thiet-lap-co-ban-YouTube.jpg
Hướng dẫn sử dụng Chromecast: Bật file chạy lên và chờ ứng dụng dò thiết bị Chromecast. Nếu đã dò được thì bạn có thể bấm Continue (mũi tên) để tiếp tục.

Bước 5: Chờ màn hình tivi xuất hiện mã PIN 4 ký tự rồi sau đó kiểm tra lại trên ứng dụng máy tính. Nếu thấy khớp thì bấm That's my code.

A4,5-2-Huong-dan-su-dung-Chromecast-thiet-lap-co-ban-YouTube.jpg
Hướng dẫn sử dụng Chromecast: Chờ màn hình tivi xuất hiện mã PIN 4 ký tự như trong hình (khoanh đỏ).
A4,5-1-Huong-dan-su-dung-Chromecast-thiet-lap-co-ban-YouTube.jpg
Hướng dẫn sử dụng Chromecast: Kiểm tra lại trên ứng dụng máy tính. Nếu thấy mã khớp nhau thì bấm "That's my code" (mũi tên đỏ).

Bước 6: Ứng dụng cũng yêu cầu bạn nhập thêm một vài thông tin như mạng Wi-Fi hay tên nhận diện thiết bị Chromecast. Sau khi xong hãy ấn Continue.

A5-Huong-dan-su-dung-Chromecast-thiet-lap-co-ban-YouTube.jpg
Hướng dẫn sử dụng Chromecast: Ứng dụng cũng sẽ yêu cầu bạn nhập thêm một vài thông tin như mạng Wi-Fi (đánh số 1) hay tên nhận diện thiết bị Chromecast (số 2). Sau khi xong hãy ấn Continue (mũi tên).

Bước 7: Bấm Start Using Chromecast để bắt đầu sử dụng.

A6-Huong-dan-su-dung-Chromecast-thiet-lap-co-ban-YouTube.jpg
Hướng dẫn sử dụng Chromecast: Bấm Start Using Chromecast (mũi tên) để bắt đầu sử dụng.

Bước 8: Sau khi thiết lập xong, nếu bạn muốn xem video trên YouTube thì chỉ việc mở YouTube và chọn video muốn xem. Lúc này trên khung video của YouTube sẽ có một nút Remote, nằm kế nút phóng to toàn màn hình phía dưới bên phải, bạn bấm vào đó và chọn thiết bị Chromecast đã thiết lập là video sẽ được chuyển qua tivi. Rất đơn giản! Khi mà video YouTube đã được truyền lên tivi thì trên máy tính sẽ được tạm dừng, vì lúc này nội dung của video sẽ do Chromecast lấy trực tiếp trên máy thông qua kết nối Wi-Fi chúng ta đã thiết lập trước đó.

A7,5-Huong-dan-su-dung-Chromecast-thiet-lap-co-ban-YouTube.jpg
Hướng dẫn sử dụng Chromecast: Mở YouTube và chọn video muốn xem. Lúc này trên khung video của YouTube sẽ có một nút Remote (mũi tên). Bạn bấm vào đó và chọn thiết bị Chromecast đã thiết lập là video sẽ được chuyển qua tivi.

Bước 9: Tương tự như vậy trên điện thoại hay máy tính bảng, bạn có thể vào ứng dụng YouTube hay bất kỳ một ứng dụng nào có hỗ trợ Chromecast để truyền tải nội dung lên tivi. Sau khi đã phát video qua tivi thành công thì bạn có thể quay lại và sử dụng ứng dụng khác trên điện thoại trong khi video vẫn được phát trên tivi. Với tính năng này thì bạn có thể vừa mở phim trên YouTube cho con cái xem vừa làm việc mà không lo bị con quấy rầy, một tiện ích khá xứng đáng với cái giá tham khảo dành cho thiết bị Chromecast là khoảng 800-900 nghìn đồng (35 USD).

3-Huong-dan-su-dung-Chromecast-thiet-lap-co-ban-YouTube.jpg
Hướng dẫn sử dụng Chromecast: Trên điện thoại hay máy tính bảng, bạn cũng có thể vào ứng dụng YouTube hay bất kỳ một ứng dụng nào có hỗ trợ Chromecast để truyền tải nội dung lên tivi nhờ nút Remote phía trên.

Bước 10: Và cuối cùng hãy thử sử dụng tính năng mới nhất của Chromecast, đó là chiếu (mirror) màn hình thiết bị di động lên màn hình tivi khổ lớn. Theo cảm nhận ban đầu của nhiều người thì tính năng này chưa hoàn hảo lắm, đặc biệt khi chơi các game có đồ họa hơi "khủng" một chút là màn hình tivi sẽ bị giật, trễ. Tuy nhiên, đây vẫn là một bước tiến đáng kể của Google trong nỗ lực đuổi kịp thiết bị Apple TV và tính năng AirPlay trên iOS.

Việc bạn cần làm chỉ là vào ứng dụng Chromecast trên điện thoại, kéo bảng điều khiển từ bên trái vào và chọn Cast Screen.

B1-Huong-dan-su-dung-Chromecast-thiet-lap-co-ban-YouTube.jpg
Hướng dẫn sử dụng Chromecast: Để sử dụng tính năng mới nhất của Chromecast, chiếu (mirror) màn hình thiết bị di động lên màn hình tivi khổ lớn, hãy vào ứng dụng Chromecast trên điện thoại, kéo bảng điều khiển từ bên trái vào và chọn Cast Screen (mũi tên).
B2-Huong-dan-su-dung-Chromecast-thiet-lap-co-ban-YouTube.jpg
Hướng dẫn sử dụng Chromecast: Theo cảm nhận ban đầu thì tính năng này chưa hoàn hảo lắm, đặc biệt khi chơi các game có đồ họa hơi "khủng" một chút là màn hình tivi sẽ bị giật, trễ, tuy nhiên đây vẫn là một bước tiến đáng kể của Google trong nỗ lực đuổi kịp thiết bị Apple TV và tính năng AirPlay trên iOS.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments