Dư âm Brazil-Đức: Soi tỷ số kinh hoàng nhất ở World Cup

8 thg 7, 2014
Sau khi ĐT Brazil để thua bạc nhược với tỷ số khó tin 1-7 trước Đức trong trận bán kết World Cup 2014, Selecao còn lần đầu tiên tự biến mình trở thành một trong những nỗi hổ thẹn đáng xấu hổ nhất của sân chơi bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Sự thất vọng đối với thày trò HLV Filipe Scolari càng lớn hơn khi giải đấu năm nay được diễn ra ngay trên quê nhà. Sẽ mất rất nhiều thời gian để NHM xứ sở Samba có thể nguôi ngoai đi được thất bại cay đắng này.

Trước trận đấu, rất ít người có thể tin vào một kết quả điên rồ như vậy khi mà cả hai đại diện góp mặt ở trận bán kết rạng sáng ngày 9/7 (theo giờ VN) đều là những đội bóng lớn được xem là xuất sắc nhất, nhì hành tinh.

Dư âm Brazil-Đức: Soi tỷ số kinh hoàng nhất ở World Cup - 1

Brazil vừa tự biến mình thành một trong những nỗi hổ thẹn nhục nhã nhất của World Cup

Các học trò của HLV Joachim Low đã ghi được tới 5 bàn thắng chỉ trong vòng 30 phút để đảm bảo chiến thắng 7-1, làm câm lặng toàn bộ khán đài của sân Belo Horizonte, đồng thời chấm dứt hy vọng nâng chiếc cúp vô địch thứ 6 của Brazil trên quê nhà.

Người Đức đã có màn trả thù ngọt ngào sau thất bại tại World Cup 2002 khi để thua chính Brazil với tỷ số 0-2 ở chung kết. Điều đáng chú ý là số bàn thắng ghi được của Brazil tại giải năm nay cân bằng với số bàn để lọt lưới khi cùng có con số 11.

Đức 8-0 Saudi Arabia

Chiến thắng đậm nhất ở một kỳ World Cup của người Đức là trận đấu có cách biệt 8-0 trước Saudi Arabia, một đội bóng châu Á có thành tích nghèo nàn, vào năm 2002. Miroslav Klose đã ghi được một hat-trick trong trận này, ngoài ra Michael Ballack, Carsten Jancker, Thomas Linke, Oliver Bierhoff và Bernd Schneider cũng điền tên mình vào danh sách ghi bàn. Đức đã có 15 cú sút trúng đích trong khi đối thủ của họ không có nổi một cơ hội.

Tỉ số 8-0 hiện là kỷ lục thua đậm nhất của một đội bóng tại một kỳ World Cup kể từ năm 1982 và cách biệt 8 bàn không gỡ cũng đang được duy trì từ năm 1974.

Hệ số bàn thắng thua -12 của Saudi Arabia tại World Cup 2002 là thành tích tồi tệ thứ ba trong lịch sử World Cup, cũng giống như trường hợp của El Salvador vào năm 1982. Huấn luyện viên trưởng của Saudi Arabia, Nasser Al Johar đã bị sa thải sau giải đấu, trong khi đội bóng châu Á vẫn vắng bóng ở một kỳ World Cup kể từ 2002.

Hungary 8-3 Tây Đức năm 1954

Dư âm Brazil-Đức: Soi tỷ số kinh hoàng nhất ở World Cup - 2

Hungary bước vào World Cup 1954 với vị thế ứng viên số một cho chức vô địch

Năm 1950, HLV Hungary, Gusztav Sebes đã tạo nên một cơn chấn động trước người Đức khi giúp đội nhà giành chiến thắng 8-3 trước Tây Đức. Đội hình tấn công 3-2-1-4 của ông sau đó đã chơi 50 trận từ năm 1950 đến năm 1956, giành chiến thắng tới 42 trận, hòa 7 và chỉ để thua duy nhất một lần.

Hungary đã bắt đầu chiến dịch World Cup của mình tại Thụy Sĩ với một thắng lợi khó tin 9-0 trước Hàn Quốc và tạo ra cách biệt 8-3 trước Tây Đức ở trận thứ hai.

Tây Đức 6-1 Áo năm 1954

Sau thất bại chao đảo trước Hungary, Tây Đức chỉ có thể lọt qua vòng bảng sau chiến thắng 7-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Người Đức tiếp tục vượt qua Nam Tư ở tứ kết trước khi có chiến thắng 6-1 trước Áo ở bán kết World Cup 1954.

Người Đức lại gặp lại Hungary ở trận chung kết và lần này Tây Đức đã trả được món nợ ở vòng bảng khi giành chiến thắng 3-2 và lên ngôi VĐ.

Nam Tư 9-0 Congo, 1974

Congo bước vào World Cup ở Tây Đức với hy vọng rất lớn với sự khích lệ tinh thần và tài trợ của nhà độc tài Zairean Mobutu Sese Seko. Họ là đại diện cho nhà ĐKVĐ châu Phi và là đội đầu tiên của khu vực Nam Sahara góp mặt ở đấu trường danh giá của World Cup.

Tuy nhiên, sau thất bại 0-2 trong trận mở màn gặp Scotland, Congo lại phải chịu thêm thất bại với tỷ số đậm 0-9 trước Nam Tư. Cơn ác mộng trong lần đầu góp mặt ở World Cup của Congo chỉ chấm dứt sau thất bại 0-3 trước Brazil.

Argentina 6-0 Peru, 1978

Argentina thắng Peru 6-0 vào năm 1978 có thể được xem là một trong những kết quả đáng kinh ngạc nhất trong lịch sử của World Cup. Peru khi đó đang là nhà đương kim vô địch Copa America và Albiceleste cần một chiến thắng 4-0 để có thể vào chơi trận chung kết World Cup trên sân nhà. Trước đó, Brazil đã hòa Argentina 0-0 và thắng Peru 3-0 trong khi Argentina thắng Ba Lan 2-0. Trước khi Argentina gặp Peru thì Brazil đã gặp Ba Lan và thắng 3-1.

Trên thực tế, Argentina thắng Peru 6-0 và lọt vào trận chung kết gặp Hà Lan. Ở trận chung kết Argentina thắng trong hiệp phụ với tỷ số 3-1.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments