Thực đơn giảm cân từ bí đao

2 thg 11, 2013
Tập thể dục đều đặn, thậm chí ăn kiêng và uống thuốc nhưng cân nặng của bạn không hề giảm sút, hoặc giảm quá ít nhưng gây mệt mỏi và tốn nhiều thời gian cho bạn.Bạn hãy thử giảm cân từ quả bí đao xem.

Chắc chắn bạn sẽ rất hài lòng và lựa chọn bí đao làm người bạn đồng hành giảm cân cùng mình. Đơn giản vì:

Bí đao là một loại quả chứa nhiều nước, chất xơ và không có lipid. Hàm lượng trong quả bí đao rất thấp, giàu chất xơ nên cung cấp ít năng lượng. Vì vậy bí đao hấp, luộc hoặc nấu canh sẽ là món ăn lý tưởng, hiệu quả trong việc giảm cân cho bạn.

Nếu bạn thường xuyên ăn bí đao thì có thể giảm bớt lượng nước thừa trong cơ thể, chống lại bệnh béo phì, giảm cân hiệu quả. Trong quả bí đao không hề chứa chất béo, có chứa hợp chất hóa học hyterin – caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì.


Không những giúp bạn giảm béo nhanh chóng và hiệu quả, bí đao còn rất tốt cho sức khỏe và việc làm đẹp. Ăn nhiều bí đao nghĩa là bạn đang giúp mình phòng chóng các bệnh về tim mạch, rối loạn mỡ máu cũng như bệnh tăng huyết áp. Vì vậy sẽ rất tốt cho những người kiêng ăn giảm cân và bị mắc bệnh tim mạch.

Bí đao là một loại thực phẩm quen thuộc, dễ dàng tìm mua ở các chợ, siêu thị. Bí đao rất tốt cho sức khỏe và hiệu quả trong việc giảm cân, vậy thì hãy bắt đầu cho một thực đơn với món bí đao nhiều công dụng này nhé!

1. Canh bí đao

Nguyên liệu:

+ 1 trái bí đao

+  100g thịt nạc

+ Các loại gia vị: nước mắm, bột ngọt, tiêu, hành lá…


 Thực hiện:

Bí đao gọt vỏ, rửa sạch, sau đó bổ làm tư rồi cắt thành miếng nhỏ. Thịt nạc dăm băm chung với phần trắng hành lá, nêm chút tiêu, muối, bột ngọt. Lá hành, mùi: rửa sạch, xắt nhuyễn. Sau đó đun sôi nước, cho phần thị băm vào, tiếp theo cho bí đao vào. Nước sôi, nêm các loại gia vị vào. Bạn nên cho ít muối vào canh bí đao, như vậy sẽ làm phần nước ngọt hơn. Đã có một tô bí đao sẵn sàng chào đón bạn bước đến với thực đơn giảm cân!

2. Nước ép bí đao

Thay vì món canh bí đao trong bữa ăn bằng cách nấu canh, luộc, hấp… Bạn hãy làm một ly nước ép bí đao bổ dưỡng, giúp giảm cân cho bạn.

Nguyên liệu:

- Một quả bí đao nhỏ

- 1 muỗng cà phê muối

- 2 muỗng đường


Thực hiện:

Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, rửa thật sạch rồi cắt mỏng, cho vào máy ép lấy nước. Sau đó thêm lượng muối và đường như trên vào, khuấy đều cho muối và đường tan hết. Có thể thêm đá vào uống nếu bạn thích.

Chúc bạn giảm cân thành công và ngon miệng với món bí đao!

Nguồn: easyslimming.com.vn
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments