Laptop Dell Latitude bốc mùi nước tiểu mèo

16 thg 11, 2013

Ảnh minh họa


Dell thừa nhận quy trình sản xuất laptop Latitude 6430u khiến thiết bị này có mùi như mùi nước tiểu mèo.


Trên diễn đàn hỗ trợ của Dell, nhiều người dùng than phiền máy tính dòng doanh nhân Latitude 6430u có mùi như nước tiểu mèo. Họ khuyên nhau nên vệ sinh máy bằng vải và khí nén.


Trong động thái hoàn toàn bất ngờ, Dell thừa nhận vấn đề này là có thật. Hãng gợi ý người dùng gửi trả các laptop gặp vấn đề lại để thay thế bàn phím và phần kê tay (palm rest).


Trả lời hãng tin BBC, kĩ thuật viên SteveB của Dell cho biết mùi kỳ lạ không liên quan đến nước tiểu mèo hay các chất ô nhiễm sinh học khác và cũng không gây hại cho sức khỏe. Rõ ràng, vấn đề là kết quả của quy trình sản xuất máy tính. Vẫn theo SteveB, nếu người mua đặt hàng E6430u ngay lúc này, họ không gặp phải vấn đề này nữa.


Hiện tượng trên mẫu máy tính của Dell được đưa ra lần đầu vào tháng 6 năm nay khi một người dùng đăng chủ đề “Máy 6430u mới có mùi kinh khủng”: “Máy chạy tốt nhưng có mùi như thể nó được lắp ráp gần thùng vệ sinh của mèo. Nó thực sự kinh tởm”.


Một người khác phàn nàn: “Tôi cũng thế. Khi bắt đầu dùng máy vào tuần trước, tôi cảm thấy có mùi gì kì lạ. Khi tôi đang để máy trong lòng và làm việc vào Chủ nhật, vợ tôi nói “cái gì như mùi nước tiểu mèo thế nhỉ”. Tôi nghĩ đó là do chiếc laptop này. Cô ấy dí mũi vào nó và nhận ra vấn đề”.


Cho tới tháng 9, Dell mới điều tra sau khi hiện tượng lan rộng. Sau khi xem xét các vấn đề, Dell kết luận mùi này không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments