Google bổ sung thêm shortcut cho Gmail

17 thg 11, 2013
Trong nỗ lực không ngừng để đơn giản hóa việc quản lý hộp thư đến của Gmail, Google đã cập nhật nhiều phím chức năng hơn để giúp người dùng không cần mở tin nhắn mà vẫn thực hiện được các thao tác thông thường.
Google gọi đó là các nút “quick action”, nhằm giúp người dùng đánh giá các nhà hàng họ đặt tiệc qua Seamless, thay đổi đơn hàng bằng OpenTable, mở thư mục Dropbox và chạy các tập tin Google Docs.
Google cung cấp tính năng đánh giá nhà hàng, xem thông tin chuyến bay, làm mới việc đăng ký tạp chí và trả lời thư mời . Hơn thế, tập đoàn hiện đang khuyến khích các nhà phát triển Web và ứng dụng Web để họ tìm hiểu việcbổ sung các tính năngmới này và cập nhật các tính năng tương tự khác vào email họ gửi cho người dùng Gmail.
Hiện người dùng đã có thể xem file đính kèm trực tiếp trong Gmail và lưu chúng vào Google Drive, thay vì phải tải về máy tính rồi mới up lên Google Drive như trước đây.
Tính năng mới này sẽ dần dần được áp dụng cho tất cả người dùng Gmail trong tuần tới. Hiện đã có khoảng 120 triệu người dùng đang sử dụng dịch vụ lưu trữ trên điện toán đám mây.
Công cụ để đơn giản hóa email
Việc giản lược sự quá tải của email vẫn còn là một thách thức đối với nhiều người sử dụng cũng như các nhà cung cấp webmail như Google, Microsoft, và Yahoo thường bổ sung công cụ cho các dịch vụ như lọc, ưu tiên, tổ chức và sắp xếp hộp thư đến.
Trong tháng Năm vừa qua, Google đã giới thiệu một phiên bản mới cho hộp thư đến trong đó Gmail tự phân loại tin nhắn đến vào các mục khác nhau, chuyển các tin từ các trang mạng xã hội và dịch vụ thương mại vào danh mục Xã hội và Quảng cáo tương ứng.
Gmail cũng sẽ tự động xác định ngày tháng trong nội dung email và hỏi người dùng có muốn tạo lịch hay không.
Một vài năm trước đây, Google quảng bá kĩ thuật hộp thư ưu tiên cho Gmail, được thiết kể để tự động gán các mức độ quan trọng khác nhau cho các tin nhắn, và trên cơ sở đó, làm cho chúng nổi bật hơn hoặc chìm hơn trong hộp thư đến.


 theo Pcworld
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments