Có nên ăn đồ chua để giảm cân?

31 thg 10, 2013
Câu hỏi có nên ăn đồ chua để giảm cân là nỗi băn khoăn lớn của hầu hết những người muốn giảm cân, giảm béo hiệu quả.

Trước tiên, đồ ăn chua ở đây là các loại thực phẩm, rau củ có vị chua như: cà chua, chanh, dâu… hoặc sữa chua, những loại thực phẩm có vị chua tự nhiên. Không phải những thực phẩm đã qua chế biến, để lâu ngày rồi có vị chua.

Các loại trái cây, rau củ có vị chua tự nhiên này thường có mặt phổ biến trong thực đơn giảm cân của nhiều người. Tuy nhiên có một vài điều cần lưu ý như sau:

- Chế độ ăn kiêng “detox”

Đây là chế độ ăn kiêng điển hình cho việc sử dụng các loại thực phẩm, rau quả (chanh, cà chua…) có vị chua để giảm cân, một trong những phương pháp thanh lọc cơ thể và giảm cân hiệu quả được đa số người sử dụng. Chế độ ăn kiêng “detox” này đang được nhân rộng trên 30 quốc gia, Úc, Mỹ, Canada… và cả Việt Nam. Bên cạnh những tác dụng giảm cân tuyệt vời mà chế độ ăn kiêng này khuyên dùng: “nên uống nước ép rau quả có vị chua trong vài ngày/ tuần” cũng dẫn đến những rắc rối tiêu cực về vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe .


- Thắc mắc và giải đáp

Chắc hẳn các bạn đã có lời giải cho câu hỏi: “Có nên ăn đồ chua để giảm cân?” Và câu trả lời “có”, nhưng phải biết cách dùng, dùng đúng lúc, đúng thời điểm, hợp lý  thì mới có tác dụng giảm cân tốt mà vẫn an toàn cho sức khỏe. Ngược lại, dùng trong lúc dạ dày trống rỗng và dùng liên tục, dài ngày thì sẽ gây ra những căn bệnh về viêm loét dạ dày, nhiễm trùng đại tràng, dẫn đến tình trạng mất cơ bắp và gây mệt mỏi, chóng mặt... Ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể trạng và có thể gây ra một số bệnh lý.

- Lời khuyên

Hầu hết mọi người đều cho rằng, các loại thực phẩm có vị chua đều giàu vitamin C. Tuy nhiên, độ chua của trái cây được tạo nên bởi các axit hữu cơ ( axit citric, axit malic, axit tartaric...), vitamin C (axit ascorbic) cũng tạo vị chua nhưng rất thấp.

Vì thế các đồ ăn, thực phẩm có vị chua như: chanh, cam, dứa, bưởi, cà chua… là những loại thực phẩm giàu các axit hữu cơ. Mặc dù có tác dụng giảm cân hiệu quả, thúc đẩy quá trình tiêu hóa nhưng không nên dùng khi bao tử các bạn trống rỗng. Biện pháp tốt nhất là ăn các loại thực phẩm mềm như: cháo, mì sợi, cơm nhão, sữa, pho mát trắng… rồi kết hợp uống hoặc ăn các đồ ăn có vị chua sau bữa ăn để kích thích tiêu hóa và đốt tan mỡ thừa. Vừa giảm cân hiệu quả lại an toàn cho sức khỏe.



Ngoài ra, những loại thực phẩm giàu prorein còn được hấp thu và chuyển hóa tốt hơn nhờ vào việc sử dụng các loại thực phẩm có vị chua sau bữa ăn.

Các chuyên gia sức khỏe có lời khuyến cáo đối với những bệnh nhân bị bệnh về tiêu hóa, dạ dày, thiếu máu, thiếu chất sắc thì nên lưu ý và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng những thực phẩm có vị chua để giảm cân.

Giảm cân để giữ gìn vóc dáng điều quan trọng nhưng cần lưu ý đến sức khỏe. Hy vọng rằng bài viết “Có nên sử dụng đồ ăn chua để giảm cân” sẽ giúp các bạn lưu tâm hơn đến sức khỏe của mình trong quá trình giảm cân. Đừng để sức khỏe trở thành nỗi lo sau khi bạn giảm cân thành công.

Chúc bạn giảm cân thành công!
Nguồn: PerfectSlimUSA.com.vn
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments